Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp & tài khoản cá thể sẽ có được đôi nét tương đồng. Trong nội dung bài viết này mình sẽ hướng dẫn Anh chị Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp Business, đây là những bước đầu không hề bỏ dở và quan trọng nhất khi bạn muốn chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ nào đó.

bọn họ hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào nội dung chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho những người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng bên trên hệ thống mạng xã hội Facebook.

hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành vi của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến các bước đang làm, and nó sẽ khai thác dựa trên những thông tin đó để có thể phân phối các quảng cáo tương xứng.

II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?

Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác biệt. Trước tiên là dòng tài khoản bình thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá nhân. Loại này dành cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ và dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có không ít ưu tiên hơn đối với loại bình thường phù hợp với loại hình kinh doanh lớn.

so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho một cá thể gì đó, có các tác dụng căn bản thông thường như like, unlike, share, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó hoàn toàn miễn phí.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn được gọi tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng biệt, phần nhiều phần mềm vào để cải cách và phát triển tên thương hiệu - buôn bán để tìm kiếm người tiêu dùng với Ngân sách chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện các hành vi như lượt thích, đăng status như loại cá nhân.

công dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng chính là mô hình mà bạn bè sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.

như thế bọn họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất dành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Vì Sao là gì thì hãy xem những ưu đãi mà facebook giành cho loại tài khoản này.

  • được facebook hỗ trợ 1 cách tối đa, vì bạn chính là quý khách hàng quan trọng của họ.
  • update các tác dụng quảng cáo mới and sớm nhất có thể hỗ trợ cho mình nhanh nhất có thể.
  • có khá nhiều chức năng ưu việt giúp làm chủ fanpage tốt hơn.
  • hỗ trợ tác dụng trong công việc thống trị member trên tài khoản.
  • ... And nhiều tính năng đc ưu tiên hữu dụng khác mà loại tài khoản cá thể không còn cung ứng.

Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu vào Tại Sao Vì Sao có sự khác biệt và tác dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang facebook cá nhân để xác thực danh tính. Và như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của bạn sẽ không hề truy vấn vào thông tin cá thể trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com & chọn vào nút greed color Create Account góc bên trên phải của screen.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của chúng ta, tên của khách hàng và Showroom liên kết email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để làm chủ tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 3: Nhập thông báo đầy đủ của khách hàng của công ty như: Showroom, số điện thoại thông minh và trang web. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho bạn của chính bản thân mình hay để cung cấp dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta xong xuôi các bước, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 4: check hộp thư email của khách hàng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage buôn bán của khách hàng

nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một số lựa chọn khác biệt. Chúng ta cũng có thể thêm 1 trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng thêm một trang mới. Nếu bạn đang cai quản những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc những doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu yếu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.

mặc dù chúng ta cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để làm chủ những trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên nhu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa hơn. Nếu khách hàng thêm những trang fanpage người tiêu dùng và tài khoản quảng cáo của người sử dụng, chính chúng ta sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của chúng ta. Điều ấy bền chắc sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của doanh nghiệp.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của người tiêu dùng vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo quá trình sau:

Bước 1: ở phần trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm một đợt nữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của khách hàng vào hộp văn bản. Tên trang của doanh nghiệp sẽ auto hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ kết thúc. Sau đó bấm tiếp chọn Địa chỉ cửa hàng Page. Nếu như bạn có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, yêu cầu quyrnf truy cập của người tiêu dùng sẽ được phê duyệt auto.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: nếu như khách hàng có nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của bản thân, hãy thêm các trang còn sót lại bằng cách làm như trên theo trình tự tương tự.

3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad

xem xét rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không còn xóa nó đi, chính vì như vậy chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.

nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu như khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đấy là cách thiết lập một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của chính bản thân mình, bạn sẽ rất có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên Chi phí quảng cáo của chính mình. Không có tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. ADD thêm người thống trị Facebook Ads

công việc truyền thông media kinh doanh trên Facebook không thể làm một mình, chính vì như vậy bạn cần thêm những bạn bè bổ trợ để giúp bạn thống trị doanh nghiệp của mình tốt hơn. Sau đây là cách cài đặt.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa Chỉ people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Showroom email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy hoàn toàn có thể bao gồm nhân viên của khách hàng, nhà đầu tư hòa bình hoặc đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn quan trọng nên thêm các cá thể, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn muốn cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền lợi vừa đủ thì chọn Admin access

sau đó nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người hỗ trợ trong nhóm này thao tác ở vị trí đó. Thiết lập quyền truy cập cá thể trong những trường hợp khác nhau bằng cách sử dụng các nút tắt bật.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần nữa lại thường xuyên thao tác làm việc, tùy chỉnh cấu hình quyền truy vấn của người dùng bằng những công tắc bật tắt. Khi xong thao tác làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục and phần mềm, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ dở phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Showroom More People. Khi chúng ta hoàn thành thao tác, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời tham gia nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của bạn.

mọi người được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho bọn họ and chọn link để bước đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu như khách hàng gửi cho họ thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy cập và họ sẽ chờ email tự động đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

giờ đây chúng ta có thể xem tất cả những nhu yếu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của bản thân and hủy yêu cầu ở các người chưa replay bất cứ bao giờ bạn muốn.

Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không hề làm việc với bạn hay C.ty của bạn hoặc chuyển hẳn qua một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành thao tác làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình thống trị doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người và nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với những đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này hoàn toàn có thể sẽ không còn vận dụng cho bạn nếu như bạn chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn có thể quay lạ & vận dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.

Bước 1: ở phần bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu họ cung ứng ID cho chính mình. Hoặc bạn có thể chỉ dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID và ần vào ADD.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

bây giờ, bạn đã thiết đặt kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của bản thân với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, sau đó chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

7. Cách thiết lập Facebook Pixels

Hãy tiến hành các bước sau để setup Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: tại phần Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels & Showroom.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập trang web của khách hàng để Facebook rất có thể cung ứng những khuyến cáo tối ưu nhất về phong thái setup pixel của khách hàng, sau đó chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã gật đầu với các luật pháp & điều kiện pixel đặt ra, vì vậy bạn nên đọc và tìm hiểu kĩ chúng trước khi liên tiếp.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người sử dụng.

8. Cải thiện bảo mật cho Business Account

trong số những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.

Bước 2: ở trong phần menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: thiết đặt xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật cải thiện.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo chiến dịch chiến dịch đầu tiên

Đến đây thì tài khoản của khách hàng đã được cài đặt and những px của công ty đã đc đặt hoàn chỉnh, đã đến khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook đầu tiên của công ty.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!

Qua bài viết này mình đã hướng dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được nhiều chiến thắng với các campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện...