Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

cách để Target đối tượng Facebook tác dụng

Thứ làm cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cao thực trạng buôn bán, tăng bản lĩnh đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

các sai lầm Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà đa số nhà quảng cáo bận rộn phải.

and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở đoạn “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại vị trí khác có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh & CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng kim chỉ nam trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Hình ảnh and content.

& mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

and khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.

& đương nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần đông những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng luôn cho tác dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Hình ảnh và nội dung.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói về mặt hàng gì đó với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên trang facebook cá nhân của người tiêu dùng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của công ty là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target lẻ tẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt suy xét của người tiêu dùng vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình hiệu quả xuất sắc, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách kết quả.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung khách hàng của người sử dụng.

ví dụ mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá nhỏ tuổi, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có hiệu quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập trung vào Ảnh và content nội dung.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự tác dụng của chính nó.

Đó cũng là một cách rất tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số món đồ bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của người sử dụng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong những tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh and nội dung quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

đó là các tình huống mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

and phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đưa về, cá thể mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng cấu hình thiết lập.

ví dụ bạn có một vài cái đoạn Clip, và bạn kim chỉ nan là kẻ xem đoạn Clip này chính là các khách hàng mục tiêu của chúng ta.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng cấu hình thiết lập những người đã xem video, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Chọn đoạn phim bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

chúng ta có thể chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm lưu ý cũng tương tự, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của khách hàng đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo thành được tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người sử dụng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượng xem đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có Để ý đến nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho các đối tượng này các content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một khía cạnh bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng thiết lập cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh thiết lập.

chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không dứt.

bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hay. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn muốn target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân cách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn phim để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đấy là cách thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Ảnh + nội dung nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai Để ý đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & làm rõ cách thức này, giải thuật bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn cũng có thể nhập cuộc khóa học huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người dùng thế nào.

sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của bạn.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác biệt.

và nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng chi tiết nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.

các campaign về về sau, rất có thể công dụng quảng cáo của người sử dụng sẽ không được tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đó là các share của bản thân về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện...