Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content marketing & cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content marketing

Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content và nội dung marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng content có bên trên website đều đc tính là nội dung.

content kinh doanh là dạng content (content) phục vụ mục đích quảng bá. Các chuyển động thiết kế nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo nên và phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của content kinh doanh là thúc đẩy hành động bán buôn & biến hóa người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content kinh doanh

dễ ợt phân biệt, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của content & content sale rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ chiến thuật và ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần xây cất nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, nội dung kinh doanh là một trong những phần tối quan trọng và luôn luôn phải có trong bất cứ chiến dịch marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ content sale đem đến cho bạn.

đưa thông tin có ích

cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích tin báo đến người xem. &Amp; content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đặt ra nên là phương án hữu dụng cho những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết và xử lý luận điểm của họ. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content sale hữu dụng.

bổ trợ đánh giá thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và định hướng chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược sale không thể thiếu mạng lưới content marketing. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của khách hàng biết đến Brand Name của người sử dụng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần đánh giá Brand Name của công ty trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

cải thiện doanh số bán hàng

sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của khách hàng giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm mang lại, giúp chúng ta tìm ra phương án giải quyết nhu cầu. Đương nhiên, khách hàng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của doanh nghiệp được cải thiện, người sử dụng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Nội dung hay khiến cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế đến với người tiêu dùng bên trên những căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ các việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung marketing dần làm ra tin tưởng của công ty với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo cách khác quality content kinh doanh đóng vai trò cần thiết trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, bài bản sẽ giúp kiến thiết thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu hơn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược content kinh doanh lôi cuốn

Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến thiết chiến lược content marketing hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn thi công chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Kiến tạo content kinh doanh bám sát hành trình người sử dụng

Để nội dung thêm thu hút quý khách hàng, mọi ý tưởng của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành vi đặt hàng.

Content marketing

content kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • diễn tả vấn đề rất có thể có của bạn mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm ra sao để bạn nhận biết bạn có 1 yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • mục tiêu and thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn & so sánh

  • các bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào nổi bật hơn không?

  • những thông báo và tài nguyên nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra những thắc mắc như:

  • Vì Sao cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi kéo

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của khách hàng thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu and các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung quý khách của chính bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó kiến tạo Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng cho phép bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của người sử dụng và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn phải liên tiếp bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để rất có thể giám sát và đo lường & đề ra những kế hoạch phù hợp.

có tương đối nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là siêu thị, Facebook, trang web, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh truyền thông media của người tiêu dùng đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn & đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với người sử dụng để nâng cấp khả năng biến hóa tại các điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: cách tân và phát triển nội dung

marketing đang dần biến hóa and số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mọi người đều sẽ xem thêm dòng sản phẩm của bạn bên trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau khoản thời gian định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xử lý vấn đề gì của người sử dụng, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

vì vậy phát triển nội dung như nào thì cũng không còn tách bóc rời hành trình người tiêu dùng và giải quyết và xử lý nhu yếu, thắc mắc của người dùng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng để giúp đỡ bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Tại Sao bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm như thế nào bạn cũng có thể giúp họ thành công?

  • chúng ta dành thời gian ở đâu?

Bước 4: tính toán & bình chọn

ở đầu cuối, hãy nghiên cứu và phân tích và thống kê giám sát công dụng của doanh nghiệp để bạn cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện nỗ lực xây đắp content sale để tiếp cận người tiêu dùng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & đo lường và thống kê lưu lượt truy vấn của những website, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đó là làm như thế nào để thu được tình cảm của người tiêu dùng. Nếu như bạn còn đang vướng mắc trong các việc xây đắp chiến lược content kinh doanh lôi kéo, hãy liên hệ với MyB truyền thông để được bổ trợ.

bài viết liên quan chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook xuất hiện...